Những lời khuyên từ kinh nghiệm thực tế khi chọn mua chiếc du thuyền đầu tiên

    Những lời khuyên từ kinh nghiệm thực tế khi chọn mua chiếc du thuyền đầu tiên

    Những lời khuyên từ kinh nghiệm thực tế khi chọn mua chiếc du thuyền đầu tiên

    Thêm giỏ hàng thành công.
    CÔNG TY TNHH DU THUYỀN NGỰA BIỂN
    Những lời khuyên từ kinh nghiệm thực tế khi chọn mua chiếc du thuyền đầu tiên

    Mua một chiếc du thuyền đầu tiên không phải là một quyết định nhanh chóng được đưa ra một sớm một chiều. Nếu không có kiến thức và kinh nghiệm, người mua sẽ dễ bị cuốn theo những ý tưởng du thuyền đầy cảm hứng của các nhà thiết kế thích bứt phá hay nói chuyện về một chiếc du thuyền siêu nhanh với những kỹ thuật mà bạn sẽ không bao giờ đụng đến.

     

    Do đó, kinh nghiệm và lời khuyên trước khi bạn quyết định thực hiện cuộc đầu tư lớn – mua du thuyền luôn quan trọng. Dưới đây là những lời khuyên của tạp chí Boat International.

     

    Tìm người hiểu tầm nhìn của bạn

     

    Ngoài nhà thầu, có lẽ không ai có khả năng ảnh hưởng lớn đến chiếc du thuyền yêu quý của bạn bằng nhà thiết kế. Cho dù là con tàu đầu tiên hay thứ bao nhiêu đi nữa, tìm được đúng nhà thiết kế vẫn là điều vô cùng quan trọng. Pier Luigi Loro Piana, chủ một chiếc du thuyền đã tự hào giới thiệu nhà thiết kế của mình: “Mario Pedol là một nhà thiết kế nổi tiếng. Anh có hẳn một công ty kỹ thuật riêng và làm việc với nhiều chuyên gia kiến trúc như Bruce Farr và Vrolijk. Theo ý kiến của tôi, Mario là nhà thiết kế số một ở Ý. Và quan trọng nhất là anh ấy biết chính xác những gì tôi muốn. Anh ấy thực sự hiểu phong cách của tôi.”

     

     

    Cân nhắc tất cả lựa chọn

     

    Khi Steve Sidwell, chủ sở hữu du thuyền Ascente 34m, bắt đầu tìm kiếm chiếc du thuyền hoàn hảo của mình, anh ấy đã hình dung rất rõ chiếc tàu trong mơ, nhưng không thể tìm thấy ngoài đời. Anh dành ba năm liên tiếp để đến Triển lãm Du thuyền Monaco và cả Triển lãm Du thuyền Quốc tế tại Fort Lauderdale nhưng không cái nào trong chúng phù hợp.

     

    “Một số chiếc có ngân sách hoạt động hàng triệu đô la mỗi năm. Tôi không muốn điều đó. Một số chiếc cần một đến hai kỹ sư vận hành trên tàu. Tôi không muốn điều đó. Một số chiếc cần cả một phi hành đoàn hàng chục người. Tôi cũng không muốn điều đó. Tôi muốn tôi và các con được tự do điều khiển thuyền và thật sự dành không gian riêng tư bên nhau.”, Steve chia sẻ.

     

    Cuối cùng, Steve phải xem xét khả năng tái trang bị du thuyền mua lại. Anh chia sẻ: “Tôi chưa từng có ý định như vậy. Nhưng tôi không tìm được bất cứ loại tàu nào phù hợp với tầm giá và sở thích. Ngay sau đó, tôi tìm thấy Ascente. Chỉ với 20 phút, tôi đã biết chính xác đây là thứ tôi cần.” Steve đã phải dành nhiều thời gian và công sức để tu sửa con tàu nhưng quả ngọt là giờ đây, anh đã có chiếc du thuyền phù hợp nhất với gia đình nhỏ và cùng các con mình thực hiện những cuộc phiêu lưu vòng quanh thế giới.

     

    Kiểu dáng không phải là tất cả

     

    Khi một đám cháy trên du thuyền Camarina Royale khiến Jack và Mary McClurg phải tìm mua một siêu du thuyền mới, Mary buộc phải vượt qua thử thách về tính thẩm mỹ của con tàu khi Jack được đề nghị mua chiếc Marcato. Họ đã đi xem rất nhiều mẫu và người môi giới gợi ý họ nên đến xem chiếc Copasetic (nay là Marcato). Mary từ chối vì kiểu dáng không bắt mắt. Nhưng cô biết Jack rất thích chiếc tàu đó và không thể lấy mình làm lý do để anh ấy từ chối nó, nên cô đồng ý.

     

    Tất nhiên, sau đó mọi quyết định sửa chữa đều phải theo ý Mary để đảm bảo tính thẩm mỹ, biến quầy rượu trên cùng thành phòng khách với tầm nhìn tối đa bao quát xung quanh. Mary đùa rằng: “Chúng tôi đã lục lọi mọi ngóc ngách ở Florida để tìm cho ra đứa con yêu thích và giờ tôi phải thừa nhận, Marcato chính là điều chúng tôi tìm kiếm.” Giống như trong cuộc sống, vẻ bề ngoài không phải là tất cả.

     

     Đừng ngại những quyết định tức thì

     

    Đôi khi, bạn cần nghe theo trực giác của mình và đưa ra những quyết định quan trọng nhanh chóng. Đó là trường hợp của Elizabeth và Rory Brooks, chủ sở hữu chiếc Feadship Heavenly Daze cổ điển. Elizabeth kể lại: “Chúng tôi đang đi dọc miền Nam nước Pháp trên một chiếc du thuyền động cơ đang xuống cấp và bị mắc kẹt tại cảng Cogolin. Một chiếc thuyền cổ điển rất đẹp đậu ngay bên cạnh và chồng tôi đã cố gắng thuyết phục thuyền trưởng của họ. Đó chính là chiếc Heavenly Daze đáng yêu này.” Cô nhắn nhủ thêm: “Hãy tin vào trực giác và trái tim của bạn. Bởi điều đầu tiên nó lựa chọn thường là điều đúng.”

     

    Hãy mua cho những chuyến đi của bạn

     

    Khi Tara Getty mua du thuyền Blue Bird, ảnh chỉ nghĩ đến một điều duy nhất: chuyến phiêu lưu vòng quanh thế giới để tìm kiếm kho báu bị mất ở Quần đảo Cocos xa xôi dành cho những đứa con của mình. “Cậu lớn nhà tôi đã tốt nghiệp tháng 12 năm 2014 và sẽ bắt đầu học kỳ mới ở Anh vào tháng 9 năm sau. Do đó chúng tôi chỉ có khoảng thời gian từ tháng 12 đến tháng 9.”

     

    Và có cách nào để làm điều đó tốt hơn là sắm một chiếc du thuyền của Sir Malcolm Campbell chuyên dành cho những cuộc viễn du từ cách đây 67 năm?

     

    Gia đình Getty đã thực sự tận hưởng chuyến đi đó, với một số nâng cấp nhất định. “Tôi trang bị một cặp cho mỗi thiết bị cần dùng – máy làm nước, máy giặt, máy sấy,… Nếu có gì trục trặc, tôi sẽ luôn có đủ đồ dự trữ để mang theo. Có lần bộ thủy lực bị hỏng nhưng không hề gì, bởi tôi đã chuẩn bị sẵn hết rồi.”

     

    Thiết kế có mục đích

     

    Người chủ du thuyền tiếp là Mike Slade đang phải đối diện với vấn đề tạo ra các du thuyền cho thuê phù hợp với từng thiết kế của mình. Do đó anh đã đưa ra lời khuyên: luôn xác định rõ ràng điều bạn cần trước khi bắt đầu thiết kế du thuyền.

     

    “Người ta luôn vướng vào câu hỏi: làm thế nào để kết hợp giữa tàu thuê với tàu để đua?”, Mike chia sẻ với Boat International về chiếc Leopard 3 mới của mình. “Bạn sẽ phải cân nhắc và nói cho kiến trúc sư biết cách thiết kế cho phù hợp, giảm tải những gì không cần thiết và rút ngắn khoảng cách khác biệt.”

     

    Hãng tàu cho thuê của anh đã được đặt kín lịch cho cả mùa hè. Cho thuê tàu để đua là cách tốt nhất để kiếm lợi nhuận bù đắp cho chi phí thiết kế ở thị trường bờ biển Caribbean hoặc Địa Trung Hải này.

     

    Hãy kiên nhẫn

     

    Ngay cả khi bạn đã rất rõ ràng về điều mình muốn, thì rất có thể các nhà thiết kế và xây dựng tàu vẫn có thể không nắm bắt được ý bạn. Patti Seery đã gặp phải tình trạng này khi bắt đầu lên ý tưởng cho chiếc thuyền buồm phinisi, Silolona của mình. “Tôi muốn tạo nên một chiếc phinisi vì nó tốt và an toàn hơn để cho thuê. Yếu tố lịch sử và niềm vui khi được chèo trên thuyền gỗ cũng là điểm cộng của phisini.”

     

    Tuy nhiên, cô đã phải từ chối đến bốn kiến ​​trúc sư hải quân trước khi gặp Michael Kasten. Kể cả nhóm thợ chuyên đóng thuyền Konjo truyền thống từ làng Ara cũng chưa từng đóng thuyền theo thiết kế. Vậy nên Patti phải đi từng bước một, bỏ cách làm nhanh gọn theo kiểu phương Tây sang một bên và bắt tay vào kiên nhẫn làm từng việc một.

     

    Xác định rõ giới hạn

     

    Khi chủ doanh nghiệp cho thuê tàu, Barry Houghton đặt hàng chiếc Salperton II, chiếc du thuyền lớn nhất từng được tạo nên bởi Alloy Yachts thời điểm đó, cho cuộc đua của mình, anh đã nghĩ đây đúng là con tàu mơ ước. Tuy nhiên, sự thật là Salperton II trở nên vượt quá khả năng của anh.

     

    Barry đã bán Salperton II sau đó không lâu vì con tàu quá lớn, cầu bay thì ở quá xa mặt nước nên không đem lại cảm giác thực khi chèo thuyền. Sau đó anh quyết định mua một du thuyền khác có kích thước từ 40 đến 45m. Chiếc Salperton III (nay là Artemis), có vẻ đạt yêu cầu. Tuy nhiên chi phí vận hành lại khá tốn kém. Barry đã phải mất một khoản phí để hoàn trả hàng và đặt một con tàu khác phù hợp hơn. Anh chia sẻ: “Thật không may, tôi đã mất tiền nhưng đó là quyết định và bài học đúng đắn.”

     

    Quyết tâm và đam mê là tất cả

     

    Khi Ngài Charles Dunstone chọn thực hiện dự án phục hồi chiếc du thuyền cổ không lồ Shemara, nhiều đồng nghiệp đã nghĩ rằng ông bị điên. Shemara đã nằm im trong một xưởng đóng tàu vô chủ trong nhiều năm và gần như xuống cấp hoàn toàn. Nhưng niềm đam mê của Dunstone không thể nào dừng được.

     

    Ông giải thích: “Tôi nhìn thấy Shemara và nghĩ sẽ tuyệt vời đến mức nào khi phục hồi nó. Tôi có một thói quen xấu là hay bỏ qua khả năng không mấy lạc quan và thuyết phục mọi người: “Thôi nào, chúng ta có thể làm điều này. Chúng ta sẽ tìm ra cách. Nó sẽ ổn thôi.”

     

    Ông đã thuê nhà kho và kiến ​​trúc sư hải quân, đấu thầu từng công việc. Không ai có thể nói trước về chiếc thuyền này, nhưng họ chắc chắn không thể phớt lờ nó, một khi mọi thứ xong xuôi.

     

    Thử để biết bạn thích gì

     

    Khi nhà thiết kế thời trang Giorgio Armani bắt đầu xây dựng chiếc thuyền đầu tiên của mình, ông đã dựa rất nhiều vào những kinh nghiệm đi du thuyền trước đây. Ông đọc, nghe và trực tiếp trải nghiệm đi thuê du thuyền. Nhờ vậy mà biết rõ phong cách của mình: không được trắng quá, không được sáng quá, ít cẩm thạch, pha lê và gỗ gụ thôi,…

     

    Chiếc du thuyền hiện tại của Armani, CodecasaMain 65m, hoàn toàn không giống bất kì con tàu lấp lánh nào, thậm chí chỉ ở mức trung bình. Tuy nhiên nó lại là chiếc tàu ông ưa thích, với màu xanh lá cây ngụy trang hoàn hảo trên biển và hoàn toàn không hào nhoáng. Giorgio đã thiết kế toàn bộ cho Main với cảm hứng từ các tàu quân sự thực tế, tối ưu hóa không gian. Ông cũng đã loại bỏ các sàn của tất cả cấu trúc thượng tầng để giữ lấy dòng chảy tinh khiết cho cả con tàu.

     

     

    Thiết kế và chọn mua du thuyền tại Seahorseyacht

     

    Có nhiều cá nhân mua ca nô, du thuyền... tại công ty chúng tôi để tận hưởng những phút giây thư giãn để ngắm cảnh sông, biển với gia đình.

     

    Và nếu bạn là công ty chuyên về lĩnh vực dịch vụ du lịch, bạn muốn thuê hay đặt mua du thuyền, khách sạn - nhà hàng - resort nổi... để triển khai tour cũng như kinh doanh, Seahorseyacht là công ty uy tín và chất lượng sẽ khiến bạn hài lòng về chất lượng dịch vụ cũng như sản phẩm của chúng tôi.

     

    - Seahorseyacht cung cấp rất nhiều loại du thuyền với giá tốt nhất thị trường.

     

    - Tất cả các du thuyền đủ mọi kích thước đều trải qua sự thiết kế của kỹ sư chuyên nghiệp.

     

    - Dịch vụ bảo dưỡng du thuyền định kỳ.

     

    - Tư vấn và hỗ trợ kỹ thuật về sản phẩm.

     

    - Chi phí phù hợp với ngân sách của bạn.

     

    Nếu bạn đang tìm một đơn vị THIẾT KẾ - CHẾ TẠO - SẢN XUẤT canodu thuyền, tàuthuyền nhà hàng nổithuyền khách sạn nổi uy tín chất lượng thì hãy liên hệ ngay cho chúng tôi. Công ty Du Thuyền Ngựa Biển Seahorseyacht với đội ngũ công nhân lành nghề, có kinh nghiệm lâu năm trong lĩnh vực sản xuất các sản phẩm bằng vật liệu composite, chúng tôi luôn sẵn sàng đáp ứng các yêu cầu kỹ thuật cao do khách hàng đưa ra. Còn chờ gì nữa mà không nhanh tay liên hệ ngay cho chúng tôi để được tư vấn nhanh chóng cũng như hưởng những ưu đãi tuyệt vời.

     

     

     

    CÔNG TY TNHH DU THUYỀN NGỰA BIỂN

     

    Địa chỉ: 116 Đường Chuyên Dùng 9, Phường Phú Mỹ, Quận 7, TP. HCM
    Điện thoại: (+84)28.37850679 – Fax: (+84)28.37851589
    Hotline: 0937.940989 - 0903.321647 - 0983.758513
    Email: duthuyennguabiensg@gmail.com - nthoan1972shy@gmail.com
    Website: www.seahorseyacht.com

    Chia sẻ:
    0